Lượt xem: 215
Khi chủ trương của Đảng đi vào cuộc sống
     Chỉ thị 05 –CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Huyện ủy Long Phú quán triệt sâu rộng trong hệ thống chính trị. Các cấp, các ngành, các địa phương cụ thể hóa thành phong trào thi đua cụ thể và thực hiện hiệu quả, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương không ngừng phát triển.
      Ngay sau khi tiếp thu Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị, Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú tổ chức quán triệt toàn thể đảng viên trong Đảng bộ huyện. Đồng thời chỉ đạo các chi bộ chọn một số mẫu chuyện về tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng, gắn với liên hệ thực tiễn nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị. Qua đó, từng cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, đối với tác phong làm việc, trọng dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của Nhân dân và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc trong xã hội, niềm tin của Nhân dân với Đảng được nâng lên. Các chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước được Nhân dân tích cực thực hiện, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, rộng khắp trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Trong đó, thị trấn Long Phú và thị trấn Đại Ngãi được chọn xây dựng thị trấn văn minh đô thị vào năm 2020. Nhân dân tự nguyện đóng góp hơn 50 tỷ đồng để chỉnh trang và xây dựng hạ tầng đô thị.

     Ban Thường vụ Huyện ủy Long Phú cho biết : “ Việc tổ chức quán triệt Chỉ thị cũng được triển khai nghiêm túc, có trên 98% đảng viên, cán bộ, công chức tham dự. Qua đó, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tuyên truyền sâu rộng cho đoàn viên, hội viên và Nhân dân thông qua các buổi sinh hoạt định kỳ, từ đó làm cho đảng viên, cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức ngày càng sâu sắc những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành công việc tự giác, thường xuyên của các cơ quan, đơn vị, trước hết là người đứng đầu của mỗi cán bộ, đảng viên … Từng bước tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự giác và tu dưỡng, rèn luyện và làm theo Bác trong từng cơ quan, đơn vị. Xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức có tinh thần trách nhiệm, có năng lực công tác, sâu sát với thực tiễn cơ sở.”

  Chú thích ảnh: Khi Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống đời sống của người dân luôn được cải thiện.

     Điển hình như: Ban Dân vận Huyện ủy với mô hình “Dân vận khéo”, vận động Nhân dân tiếp kiệm thời gian thi đua sản xuất phát triển kinh tế gia đình; Hội Liên hiệp phụ nữ huyện phát động phong trào nuôi heo đất tiết kiệm hàng tỷ đồng, mô hình hũ gạo tình thương tiết kiệm được hơn 07 tấn gạo, giúp gần 03 ngàn phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Vận động các nhà hảo tâm đầu tư xây dựng được 37 căn nhà đại đoàn kết cho phụ nữ nghèo, trao hơn 200 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp với số tiền trên 500 triệu đồng … Qua đó, giúp chị em có vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống và có gần 100 hộ hội viên vươn lên thoát nghèo trong năm 2018. Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Long Phú Nguyễn Thị Nga cho biết.

     Cùng với các hoạt động phụ nữ, phong trào xung kích tình nguyện được đoàn viên thanh niên huyện Long Phú tích cực tham gia. Các công trình, phần việc thiết thực, ý nghĩa mang đậm dấu ấn thanh niên như : Công trình thắp sáng đường quê, tuyến đường kiểu mẫu do Đoàn thanh niên đảm nhận, làm bờ kè chống sạt lở ven sông, duy tu, sửa chữa cầu, lộ nông thôn … có hàng ngàn lượt đoàn viên thanh niên tham gia thực hiện, tổng trị giá các công trình, phần việc trên 500 triệu đồng. Bí thư Huyện Đoàn Võ Thanh Điền chia sẻ.

    Hội Nông dân huyện với phong trào sản xuất kinh doanh giỏi được khơi dậy mạnh mẽ, nhiều mô hình sản xuất hiệu quả được hội viên, nông dân duy trì và nhân rộng. Trung bình mỗi năm huyện Long Phú có hơn 8.000 hội viên nông dân được công nhận nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp. Đến cuối năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo của huyện giảm còn trên 9%, có hai xã được công nhân xã nông thôn mới và trong tháng 7 này, xã Long Đức được công nhận xã nông thôn mới, đến cuối năm Long Phú có thêm xã Sông Phụng về đích nông thôn mới, các xã còn lại đạt từ 12 – 14 tiêu chí.

    Thông qua học tập, quán triệt và cụ thể hóa phong trào Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hệ thống chính trị luôn được củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; tạo sức lan tỏa mạnh mẽ Chỉ thị 05 – CT/TW của Bộ Chính trị.

                                                                                    Bài và ảnh: Sóc Ca

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 18
  • Hôm nay: 315
  • Trong tuần: 10 711
  • Tất cả: 1865069
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.